top of page
Search
  • Writer's pictureBinh

5+ phong cách thiết kế nội thất chung cư đẹp

Cũng giống như những mẫu thiet ke biet thu, các căn hộ chung cư cũng sở hữu những phong cách thiết kế nội thất riêng. Cùng tham khảo 5 phong cách thiết kế nội thất chung cư sau để có thêm những ý tưởng độc đáo.


1. Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu


thiet ke noi that chung cu 1
Phong cách thiết kế Bắc Âu (nguồn: internet)


Đối với những căn hộ 50m2, 70m2, 80m2, thì việc lựa chọn và sắp xếp những món đồ nội thất cũng tương đối khó khăn. Tuy nhiên với phong cách Bắc Âu (hay còn gọi là phong cách Scandinavian) sẽ cho cảm giác rộng rãi hơn trong căn hộ với những gam màu trắng tuyết đặc trưng.


Phong cách này ưu tiên sự đơn giản, tinh tế và đủ công năng. Khi bước vào căn hộ phong cách này bạn sẽ ấn tượng ngay ở gian phòng khách với bộ ghế sofa bằng da, cùng với chiếc thảm lông và ống khỏi tạo cảm giác ấm áp cho căn phòng. Ngoài ra chất liệu gỗ cũng được sử dụng nhiều như bàn ăn, giường ngủ... tạo sự sang trọng, tinh tế cho căn hộ. Việc đơn giản và tối ưu công năng nội thất còn tiết kiệm được không gian cho căn hộ.


2. Phong cách thiết kế nội thất tối giản


thiet ke noi that chung cu 2
Phong cách thiết kế tối giản (nguồn: internet)


Phong cách nội thất tối giản hay còn gọi là phong cách Minimalism sẽ rất phù hợp với những với những căn hộ nhỏ. Phong cách tối giản ưu tiên lược bỏ những món đồ không cần thiết, bên cạnh đó đường nét nội thất đơn gian sẽ được lựa chọn. Vật trang trí cũng không xuất hiện trong phong cách này nhiều. Màu sắc với phong cách này cũng không quá 3 màu, 1 màu chủ đạo và 2 màu tạo điểm nhấn.


3. Phong cách thiết kế nội thất kiểu Nhật


thiet ke noi that chung cu 3
Phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản (nguồn: internet)


Người Nhật luôn đi đầu về những sáng kiến hiện đại, tối ưu vì thế những thiet ke kien truc kiểu Nhật không chỉ đáp ứng nhu cầu phong cách sống của họ mà còn tối ưu diện tích đất hẹp. Chất liệu gỗ sẽ luôn được thấy trong phong cách này. Họ thường thiết kế đưa thiên nhiên vào trong không gian nhà. Những món nội thất cũng vô cùng đơn giản nhưng luôn đáp ứng được nhu cầu sử dụng.


4. Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển


thiet ke noi that chung cu 4
Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển (nguồn: internet)


Phong cách này thường được thiết kế với diện tích nhà trên 100m2. Tuy nhiên với những kiểu dáng và chất liệu đa dạng của đồ nội thất ngày nay thì bạn hoàn toàn có thể đưa phong cách này vào căn hộ của bạn. Lưu ý rằng nên bỏ bớt một số món đồ không cần thiết để tiết kiệm không gian. Thêm vào đó là tạo điểm nhấn với những đường nét hoa văn trang trí đơn giản trên tường và trần.


5. Phong cách thiết kế nội thất Á Đông


thiet ke noi that chung cu 5
Phong cách thiết kế Á Đông (nguồn: internet)


Khi nhắc đến phong cách thiết kế nội thất Á Đông thì bạn sẽ nghĩ ngay đến những hơi hướng của người Trung Hoa hay Nhật Bản. Thiết kế này mang sự nhẹ nhàng, êm ả trong từng đường nét thiết kế. Những vật trang trí thường là tượng phật, tranh phong cảnh hay những chậu hoa có hương thơm dịu nhẹ. Phong cách này giờ đây còn kết hợp thêm đôi chút hiện đại càng làm tăng lên vẻ cuốn hút của căn nhà.


Trên đây là những phong cách thiết kế nội thất chung cư đang được nhiều người ưa chuộng. Ngoài ra còn có những phong cách độc đáo, ấn tượng khác; hãy tiếp tục theo dõi những tin tức thiết kế nội thất khác của chúng tôi.


4 views0 comments
bottom of page